Monday, September 16, 2013

มาตรฐานและประสิทธิภาพของอุปกรณ์ติดตั้งระบะแก๊ส NGV/LPG จาก ROMANO


จุดแข็งของประสิทธิภาพอุปกรณ์ติดตั้งแก๊ส NGV/LPG ยี่ห้อ Romano

20
Romano เป็นหนึ่งในผู้ผลิตอุปกรณ์ติดตั้งแก๊สระดับโลก จากประเทศอิตาลี หัวฉีดแก๊สของ Romano ได้รับการยอมรับในคุณภาพและมาตรฐานในอังกฤษ และมีชื่อเสียงอย่างมากในทวีปยุโรป และใช้งานมาแล้วทั่วโลกกว่า 30 ปี และนำมาใช้งานในประเทศไทยได้กว่า 8 ปี อาจจะเรียกได้ว่าเป็นคู่แข่งที่สมน้ำสมเนื้อกับหัวฉีดแก๊สที่ผลิตจากเยอรมันถึงแม้จะมีคุณภาพสูงแต่ก็ยังคงแพงกว่า Romano

ข้อดีของอุปกรณ์ติดตั้งระบบแก๊สจาก Romano คือ

1.       มีความเร็วในการฉีดก๊าซที่ดีกว่าทุกยี่ห้อ
·         เนื่องจากหัวฉีดก๊าซจาก Romano เป็นหัวฉีดก๊าซแบบหัวเดียวอิสระ (Single Injector) ซึ่งเป็นการติดตั้งหัวฉีดก๊าซใก้ลกับท่อไอดีของรถยนต์ให้มากที่สุด เป็นผลให้เวลาในการฉีดก๊าซเข้าห้องเครื่องยนต์ ทำได้รวดเร็วกว่าหัวฉีดทุกชนิด ซึ่งทำให้รถยนต์มีอัตราการตอบสนองต่อการขับขี่ดีที่สุด
·         เนื่องจากหัวฉีดก๊าซ Romano มีกลไกการทำงานเป็นแบบลิ้น (Valves Injection) หัวฉีดทั่วๆไปเป็นแบบเข็ม ทำให้การฉีดก๊าซมีประสิทธิภาพในการตอบสนองต่อการขับขี่ดีที่สุด
·         และวัสดุที่ใช้หุ้มหัวฉีดก๊าซ Romano เป็นแบบไฟเบอร์ จึงทำให้ไม่เกิดการสะสมความร้อนบริเวณหัวฉีด ทำให้หัวฉีดมีอายุการใช้งานนานกว่าหัวฉีดทุกชนิด
2.       ปริมาณการฉีดก๊าซเหมาะสม / เพียงพอทุกรอบสภาวะการใช้งาน (All RPM& Various Load Automatic)
·         ด้วยเทคนิคโปรแกรมการปรับจูนเพียงแห่งเดียวของประเทศด้วย การใช้ค่า Input ของรถยนต์จาก OBD ร่วมกับ Automatic Scan Tool เพื่อปรับค่าส่วนผสมก๊าซกับอากาศเหมาะสมในทุกๆรอบเครื่องยนต์ และทุกๆสถานะ Load ของเครื่องยนต์ที่อัตราส่วน 14.7:1 จึงทำให้รถยนต์มีค่าแรงบิด(Torque) และแรงม้า (Hose Power) ใกล้เคียงกับน้ำมันมากที่สุด โดยกล่องสมองกล (ECU) ของระบบก๊าซจะสั่งก๊าซในเวลาที่เหมาะสมในทุกๆรอบและทุกๆสภาวะ Load ของเครื่องยนต์ (Injection Timing)

ประสิทธิภาพและประสิทธิผลของเครื่องยนต์ระบบ NGV/LPG ของ Romano จึงเป็นยี่ห้อเดียวที่มั่นใจได้

มั่นใจเต็ม 100% ได้ว่า ในทุกๆความเร็วรอบและ Load ของเครื่องยนต์จะได้ค่า Torque (แรงบิด) และแรงม้าสูงสุด ซึ่งสามารถดูได้จากค่าการทดสอบประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ และ ค่า Short Term ในทุกๆรอบซึ่งดูได้จาก Automatic Scan Tool ซึ่งเป็นเทคนิคการปรับจูนเพียงแห่งเดียวของประเทศไทย

มาตรฐานอุปกรณ์ติดตั้งแก๊ส NGV/LPG ที่ศูนย์ติดตั้งแก๊ส VRP Engineering เลือกใช้

·         ถังบรรจุก๊าซ      ผ่านมาตรฐาน ISO 11439
·         วาล์วถังบรรจุก๊าซและอุปกรณ์ระบายความดัน   ผ่านมาตรฐาน ISO 15500
·         มาตรวัดแรงดัน          ผ่านมาตรฐาน ECE R110
·         ท่อแรงดันสูง              ผ่านมาตรฐาน ECE R110
·         อุปกรณ์ต่อท่อแรงดันสูง    ผ่านมาตรฐาน ECE R110
·         วาล์วเปิด – ปิด ถังก๊าซ      ผ่านมาตรฐาน ECE R110
·         หัวเติมก๊าซ                 ผ่านมาตรฐาน NGV1-P30, ECE R110
·         วาล์วป้องกันการไหลกลับที่หัวเติมก๊าซ      ผ่านมาตรฐาน ECE R110
·         วาล์วโซลินอยล์ความดันสูง       ผ่านมาตรฐาน ECE R110
·         อุปกรณ์ลดแรงดัน         ผ่านมาตรฐาน ECE R110
·         กรองก๊าซ                 ผ่านมาตรฐาน ECE R110
·         วาล์วตัดอัตโนมัติ เมื่อเครื่องยนต์หยุดทำงาน    ผ่านมาตรฐาน ECE R110
·         สวิตซ์เลือกเชื้อเพลิง      ผ่านมาตรฐาน ECE R110
·         อุปกรณ์ฉีดก๊าซ       อุปกรณ์จาก Romano

มาตรฐานความปลอดภัยของ VRP Engineer
·         มีระบบ Attenion Assist ช่วยเตือนเมื่อระบะหล่อเย็นของรถยนต์มีปัญหา เพื่อป้องกันความเสียหายกับตัวเครื่องยนต์
·         วาล์วนิรภัยที่หัวถังป้องกันแรงดันและความร้อนเกินกำหนด
·         เมื่อท่อแก๊สขาดระบบนิรภัยจะตัดเข้าสู่การใช้น้ำมันโดยอัตโนมัติ
·         ท่อสแตนเลส และข้อต่อ (Fitting) แบบ Double Lock ป้องกันการรั่วซึมของแก๊ส 100%
·         ระบบสายไฟแบบปลั๊กอินไม่มีรอยเชื่อม ไม่ทำให้เกิดประกายไฟ ให้ความปลอดภัยสูงสุด

VRP มาตรฐานสากลระดับโลก ศูนย์ติดตั้ง NGV LPG อันดับ 1 ของไทย

No comments:

Post a Comment