จุดแข็งของประสิทธิภาพอุปกรณ์ติดตั้งแก๊ส NGV/LPG ยี่ห้อ Romano
Romano เป็นหนึ่งในผู้ผลิตอุปกรณ์ติดตั้งแก๊สระดับโลก จากประเทศอิตาลี หัวฉีดแก๊สของ Romano ได้รับการยอมรับในคุณภาพและมาตรฐานในอังกฤษ และมีชื่อเสียงอย่างมากในทวีปยุโรป และใช้งานมาแล้วทั่วโลกกว่า 30 ปี และนำมาใช้งานในประเทศไทยได้กว่า 8 ปี อาจจะเรียกได้ว่าเป็นคู่แข่งที่สมน้ำสมเนื้อกับหัวฉีดแก๊สที่ผลิตจากเยอรมันถึงแม้จะมีคุณภาพสูงแต่ก็ยังคงแพงกว่า Romano
ข้อดีของอุปกรณ์ติดตั้งระบบแก๊สจาก Romano คือ
1. มีความเร็วในการฉีดก๊าซที่ดีกว่าทุกยี่ห้อ
· เนื่องจากหัวฉีดก๊าซจาก Romano เป็นหัวฉีดก๊าซแบบหัวเดียวอิสระ (Single Injector) ซึ่งเป็นการติดตั้งหัวฉีดก๊าซใก้ลกับท่อไอดีของรถยนต์ให้มากที่สุด เป็นผลให้เวลาในการฉีดก๊าซเข้าห้องเครื่องยนต์ ทำได้รวดเร็วกว่าหัวฉีดทุกชนิด ซึ่งทำให้รถยนต์มีอัตราการตอบสนองต่อการขับขี่ดีที่สุด
· เนื่องจากหัวฉีดก๊าซ Romano มีกลไกการทำงานเป็นแบบลิ้น (Valves Injection) หัวฉีดทั่วๆไปเป็นแบบเข็ม ทำให้การฉีดก๊าซมีประสิทธิภาพในการตอบสนองต่อการขับขี่ดีที่สุด
· และวัสดุที่ใช้หุ้มหัวฉีดก๊าซ Romano เป็นแบบไฟเบอร์ จึงทำให้ไม่เกิดการสะสมความร้อนบริเวณหัวฉีด ทำให้หัวฉีดมีอายุการใช้งานนานกว่าหัวฉีดทุกชนิด
2. ปริมาณการฉีดก๊าซเหมาะสม / เพียงพอทุกรอบสภาวะการใช้งาน (All RPM& Various Load Automatic)
· ด้วยเทคนิคโปรแกรมการปรับจูนเพียงแห่งเดียวของประเทศด้วย การใช้ค่า Input ของรถยนต์จาก OBD ร่วมกับ Automatic Scan Tool เพื่อปรับค่าส่วนผสมก๊าซกับอากาศเหมาะสมในทุกๆรอบเครื่องยนต์ และทุกๆสถานะ Load ของเครื่องยนต์ที่อัตราส่วน 14.7:1 จึงทำให้รถยนต์มีค่าแรงบิด(Torque) และแรงม้า (Hose Power) ใกล้เคียงกับน้ำมันมากที่สุด โดยกล่องสมองกล (ECU) ของระบบก๊าซจะสั่งก๊าซในเวลาที่เหมาะสมในทุกๆรอบและทุกๆสภาวะ Load ของเครื่องยนต์ (Injection Timing)
ประสิทธิภาพและประสิทธิผลของเครื่องยนต์ระบบ NGV/LPG ของ Romano จึงเป็นยี่ห้อเดียวที่มั่นใจได้
มั่นใจเต็ม 100% ได้ว่า ในทุกๆความเร็วรอบและ Load ของเครื่องยนต์จะได้ค่า Torque (แรงบิด) และแรงม้าสูงสุด ซึ่งสามารถดูได้จากค่าการทดสอบประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ และ ค่า Short Term ในทุกๆรอบซึ่งดูได้จาก Automatic Scan Tool ซึ่งเป็นเทคนิคการปรับจูนเพียงแห่งเดียวของประเทศไทย
มาตรฐานอุปกรณ์ติดตั้งแก๊ส NGV/LPG ที่ศูนย์ติดตั้งแก๊ส VRP Engineering เลือกใช้
· ถังบรรจุก๊าซ ผ่านมาตรฐาน ISO 11439
· วาล์วถังบรรจุก๊าซและอุปกรณ์ระบายความดัน ผ่านมาตรฐาน ISO 15500
· มาตรวัดแรงดัน ผ่านมาตรฐาน ECE R110
· ท่อแรงดันสูง ผ่านมาตรฐาน ECE R110
· อุปกรณ์ต่อท่อแรงดันสูง ผ่านมาตรฐาน ECE R110
· วาล์วเปิด – ปิด ถังก๊าซ ผ่านมาตรฐาน ECE R110
· หัวเติมก๊าซ ผ่านมาตรฐาน NGV1-P30, ECE R110
· วาล์วป้องกันการไหลกลับที่หัวเติมก๊าซ ผ่านมาตรฐาน ECE R110
· วาล์วโซลินอยล์ความดันสูง ผ่านมาตรฐาน ECE R110
· อุปกรณ์ลดแรงดัน ผ่านมาตรฐาน ECE R110
· กรองก๊าซ ผ่านมาตรฐาน ECE R110
· วาล์วตัดอัตโนมัติ เมื่อเครื่องยนต์หยุดทำงาน ผ่านมาตรฐาน ECE R110
· สวิตซ์เลือกเชื้อเพลิง ผ่านมาตรฐาน ECE R110
· อุปกรณ์ฉีดก๊าซ อุปกรณ์จาก Romano
มาตรฐานความปลอดภัยของ VRP Engineer
· มีระบบ Attenion Assist ช่วยเตือนเมื่อระบะหล่อเย็นของรถยนต์มีปัญหา เพื่อป้องกันความเสียหายกับตัวเครื่องยนต์
· วาล์วนิรภัยที่หัวถังป้องกันแรงดันและความร้อนเกินกำหนด
· เมื่อท่อแก๊สขาดระบบนิรภัยจะตัดเข้าสู่การใช้น้ำมันโดยอัตโนมัติ
· ท่อสแตนเลส และข้อต่อ (Fitting) แบบ Double Lock ป้องกันการรั่วซึมของแก๊ส 100%
· ระบบสายไฟแบบปลั๊กอินไม่มีรอยเชื่อม ไม่ทำให้เกิดประกายไฟ ให้ความปลอดภัยสูงสุด
No comments:
Post a Comment